เกี่ยวกับเรา

ดูเพิ่มเติม
เกี่ยวกับโอซูก้า

ประวัติความเป็นมา
ของโอซูก้า

กลุ่มบริษัทโอซูก้า ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2464 เมื่อคุณบูซาบูโร โอซูกะ ได้ตั้งโรงงานผลิตสารเคมีขึ้นที่เมืองนารูโตะ จังหวัดโทคูชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

โดยที่โอซูก้า ฟาร์มาซูติคอลก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2507

ตั้งแต่นั้นมาองค์กรได้ขยายสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการวิจัย การพัฒนาและการผลิต เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายในองค์กรและนำออกสู่ตลาด เช่น น้ำเกลือที่ใช้ในโรงพยาบาล

ภายใต้ความพยายามของปรัชญาองค์กรของเรา ที่ว่า “พวกเราชาวโอซูก้า คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของมวลมนุษยชาติ” เราใช้แนวทางแบบองค์รวมและการร่วมมือกัน โดยมี 2 ธุรกิจที่ทำงานควบคู่กันเพื่อมุ่งเน้นไปที่การรักษาโรค การบำรุงรักษาและพัฒนาสุขภาพ

ธุรกิจเวชภัณฑ์ของเรามุ่งเน้นไปที่การพัฒนายา และธุรกิจ nutraceutical ของเรามุ่งเน้นที่การพัฒนาอาหารและเครื่องดื่มทางโภชนาการ และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับผู้บริโภค ธุรกิจทั้งสองนี้ให้ความสำคัญผลิตภัณฑ์ที่ถูกคิดค้นและพัฒนามาจากความคิดสร้างสรรค์ และพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์

สัญลักษณ์องค์กร

บริษัทโอซูก้าได้ใช้ตัวอักษรแรกคือ ตัว “O” (โอ) เพื่อสื่อถึงปรัชญาของโอซูก้า

สัญลักษณ์องค์กร

ตัว “O” ใหญ่ ที่ใช้พื้นสีฟ้าแบบไล่สีเป็นตัวแทนของท้องฟ้าถูกนำมาสื่อถึง “การเปิดกว้าง”, “อิสรภาพ”, “ปัญญา” และ “อนาคต”

สัญลักษณ์องค์กร

ตัว “O” เล็กที่ใช้พื้นสีแดงแสดงถึงพลกำลังที่หลอมรวมกันของโอซูก้า ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแนวคิด

“Otsuka – people creating new products for better health worldwide.”

ทั้งหมดเพื่อการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องของเรา

เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นทั่วโลก

เรามีความภาคภูมิใจในการไม่เลียนแบบผู้อื่น และต่อสู้กับความท้าทายในเชิงรุกอย่างเต็มที่ ในขณะที่ยังคงรักษาวิธีการทำงานที่อิงงานวิจัยต่างๆ การกระทำเช่นนี้ทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นทั่วโลก

กลุ่มบริษัทโอซูก้าสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับผู้คนทั่วโลกตามปรัชญาองค์กรที่ว่า พวกเราชาวโอซูก้า คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของมวลมนุษยชาติ ปัจจุบันดำเนินกิจการ 180 บริษัท ใน 28 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ

กลุ่มโอซูก้าทั่วโลก

Thai-Map-NoBG-1920x1080-D4

อนุสรณ์สำคัญขององค์กร

เปลี่ยนทัศนคติและมีความคิดสร้างสรรค์

3 อนุสรณ์สำคัญสะท้อนถึงหลักปรัชญาของโอซูก้า ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ณ เมืองโทคูชิมา ประเทศญี่ปุ่น มีไว้เพื่อเตือนให้พนักงานของเราหลีกเลี่ยงความคิดอุปทาน และรักษาความคิดที่ยืดหยุ่น รวมถึงมีความคิดสร้างสรรค์ในทุกสิ่งที่เราทำ

ต้นสนยักษ์ที่ดัดโค้ง:

เป็นผลงานที่สื่อให้เห็นถึงการฉีกออกจากกรอบความคิดเดิมๆ และการเปลี่ยนวิธีคิด ซึ่งการดัดต้นไม้ขนาดยักษ์ก็ไม่ต่างจากการแก้ปัญหาให้ลูกค้าและชุมชน โดยรวมคือ เราจำเป็นต้องคิดให้แตกต่าง เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

ต้นมะเขือเทศยักษ์:

ต้นมะเขือเทศปกติมักให้ผลผลิตราว 50-60 ผล แต่ถ้าปรับเปลี่ยนกระบวนการปลูกเพียงเล็กน้อย ต้นมะเขือเทศก็มีศักยภาพที่จะให้ผลผลิตนับหมื่นลูกได้ เฉกเช่นเดียวกับมนุษย์เรา หากกล้าที่จะ “คิดต่าง” ก็จะสามารถปลดปล่อยศักยภาพที่แท้จริงในตัวเองออกมาได้

หินลอยน้ำ:

สัญลักษณ์แห่งจิตวิญญาณของชาวโอซูก้า หินขนาดใหญ่ทรงโค้งมนที่ลอยอยู่กลางสระน้ำ เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของชาวโอซูก้าที่รักเพื่อนมนุษย์ และต้องการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนด้วยแนวคิดใหม่ๆ

ขับเคลื่อนองค์กรด้วย 2 ธุรกิจ

เพื่อสุขภาพของมวลมนุษยชาติผ่านธุรกิจใน 2 รูปแบบ

ธุรกิจเวชภัณฑ์ของเรามุ่งเน้นไปที่การคิดสรรค์วิธีการรักษาโรคที่ก้าวล้ำ และธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของเรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อช่วยทุกคนให้รักษาหรือส่งเสริมสุขภาพของพวกเขา เราตระหนักดีว่าสุขภาพที่ดีเป็นความปรารถนาของคนทั่วโลกและจะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงการมีสุขภาพที่ดี

ธุรกิจเวชภัณฑ์

ธุรกิจเวชภัณฑ์ของโอซูก้าใช้แนวทางแบบองค์รวมและการร่วมมือกัน โดยมี 2 ธุรกิจที่ทำงานควบคู่กันเพื่อมุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือผู้คนให้หายจากโรคต่างๆและมีสุขภาพที่ดี เราจึงบอกได้ว่าธุรกิจของเราขับเคลื่อนด้วยธุรกิจใน 2 รูปแบบ

ธุรกิจแรกคือ ธุรกิจเวชภัณฑ์ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การคิดค้นและพัฒนายาตามหลักจริยธรรม ธุรกิจที่สองคือ ธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งคิดค้นและพัฒนาอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยใช้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และความเชี่ยวชาญจากธุรกิจเวชภัณฑ์ เราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคที่หลากหลายเพื่อการรักษาและพัฒนาสุขภาพ และในการทำเช่นนั้นทำให้เราได้สร้างตลาดใหม่ขึ้นมา

ธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

คำว่า “Nutraceuticals” ถูกสร้างขึ้นโดยการรวมคำว่า “Phamarceutical” และ “Nutrition” คำนี้ถูกคิดค้นขึ้นในปี 1989 โดย Dr. Stephen L. DeFelice ในสหรัฐอเมริกาและหมายถึงอาหารและเครื่องดื่มที่มีพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และมีส่วนช่วยในการรักษาสุขภาพในชีวิตประจำวัน

ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของเราถูกผลิตขึ้นตั้งแต่ทศวรรษที่ 1970 ซึ่งตอนรับกับคำจำกัดความที่ถูกคิดค้นขึ้น เราจึงนำคำนี้มาใช้เพื่ออธิบายเกี่ยวกับธุรกิจของเรา เรายังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องบนพื้นฐานของหลักวิทยาศาสตร์ ที่จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีความกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้น

ติดต่อเรา สำหรับข่าวสารเพิ่มเติม